เย็นฉ่ำกายฉ่ำใจไปกับสายฝนและวันพระใหญ่อย่างวันเข้าพรรษาสำหรับครอบครัวพุทธศาสนิกชนทุกท่าน

มาทำความเข้าใจเทศกาลเข้าพรรษาของชาวพุทธศาสนิกชนในประเทศไทยไปกับ YellowPages นอกจากสายฝนจะทำให้หัวใจของทุกๆท่านได้เย็นฉ่ำกันแล้วนั้น ยังมีวันหยุดยาวให้ครอบครัวได้พักผ่อนร่วมกันกันอย่างฉ่ำใจด้วย หนึ่งในวันหยุดนั้นจะมี "วันพระใหญ่" ถึง 2 วัน คือ "วันอาสาฬหบูชา" และ "วันเข้าพรรษา" ซึ่งเป็นวันที่ต่อเนื่องกันในปีนี้

เยลโล่ทูเดย์ฉบับนี้จะพูดถึงวันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นวันสำคัญในพุทธศาสนาวันหนึ่ง โดยวันเข้าพรรษานั้นแปลว่า "พักฝน" หมายถึง พระภิกษุสงฆ์ในพระพุทธศาสนา จะไม่ไปค้างแรมหรือจำวัดที่อื่นตลอดระยะเวลา 3 เดือนในช่วงฤดูฝน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับมีเหตุจำเป็นหรือกิจอื่นใด ที่ได้รับอนุญาตตามพระธรรมวินัย

จึงเป็นที่มาของกิจกรรมทางพุทธศาสนาที่พุทธศาสนิกชนนิยมทำกันในวันเข้าพรรษา ได้แก่

  • การตักบาตรทำบุญ และ การเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ
  • การถวายเทียนพรรษา หรือ เทศกาลแห่เทียนพรรษา
  • การถวายผ้าอาบน้ำฝนแก่พระภิกษุสงฆ์
  • การถวายจตุปัจจัยไทยธรรม
  • การฟังธรรมเทศนา
  • การปฏิบัติธรรมและเจริญภาวนา

 

พระภิกษุสงฆ์ในสมัยพุทธกาลมีหน้าที่จะต้องเดินทางไปจาริกโปรดสัตว์ และยังต้องเผยแผ่พระธรรมคำสั่งสอนแก่ประชาชนไปในที่ต่าง ๆ ทั้งนี้ในฤดูฝน การเดินทางอาจก่อให้เกิดการเหยียบต้นข้าวและพืชอื่นๆ จนเสียหายและทำให้ชาวบ้านเดือนร้อนได้นั่นเอง

 

จะเห็นได้ว่าช่วงฤดูฝนนี้เราต้องใส่ใจกับคนรอบข้างให้มากซึ่งคนในพุทธกาลได้ให้ความสำคัญตลอดมา โดยเฉพาะการเดินทางหรือความประมาทที่อาจทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ฉะนั้นขอให้ทุกท่านมีสติในการเดินทาง ขับขี่ปลอดภัย และมีน้ำใจให้แก่กันให้มากๆไว้นะคะ

 

หากคุณเริ่มสนใจและต้องการค้นหาร้านค้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่เอไอเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง คุณสามารถค้นร้านค้าเพิ่มเติมในเว็บไซต์ https://www.yellowpages.co.th

YellowPages เพื่อนคู่คิดของธุรกิจไทย ขอร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ด้วยการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ เพื่อเป็นเครื่องมือในการเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์แก่ธุรกิจ และบริการ SEO เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย ปิดการขายทันใจ ทำธุรกิจบนช่องทางออนไลน์แบบราบรื่นไม่มีสะดุด

 

ทีมงานเยลโล่เพจเจส

บทความแนะนำ

เทศกาลวันไหว้พระจันทร์ เป็นเทศกาลตามวัฒนธรรมจีนที่มีขึ้นในกลางฤดูใบไม้ร่วง เพื่อเฉลิมฉลองการเก็บเกี่

สุขภาพที่ดี เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา ซึ่งเปรียบเสมือนรากฐานสำคัญของชีวิต ช่วยให้เรามีพลังกาย พลังใจ ใ

ใกล้เข้าถึงช่วงวันแม่แล้ว ลูกๆหลายคนที่กำลังมองหาของขวัญให้คุณแม่ ทาง Yellowpages มี 4 ไอเดียเด็ดๆสำหรับของขวัญวันแม่

มาทำความเข้าใจเทศกาลเข้าพรรษาของชาวพุทธศาสนิกชนในประเทศไทยไปกับ YellowPages นอกจากสายฝนจะทำให้ห

ในยุคปัจจุบัน ผู้คนเผชิญกับความเครียดจากภาระงาน ปัญหาส่วนตัว และความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน การหาเวลาผ่อนคลายจึงเป็นสิ