การมาถึงของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (A.I.) ที่กำลังจะเปลี่ยนโลกดิจิทัลไปตลอดกาล

เมื่อโลกกำลังเปลี่ยนแปลงสู่ยุคเอไอ (A.I.) เตรียมความพร้อมให้ธุรกิจของคุณไปกับ YellowPages

 

หลายท่านอาจกำลังยุ่งกับการเคลียร์งาน ไหนจะต้องประเมินความก้าวหน้าของกิจการและธุรกิจ เพื่อกำหนดทิศทางและเร่งสร้างผลลัพธ์ให้ดียิ่งขึ้นในครึ่งปีหลังนี้ และก็คาดว่าจะมีอีกหลายท่าน ที่สามารถบรรลุเป้าหมายของครึ่งปีแรกไปได้อย่างรวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้มีเวลาพักผ่อนหย่อนใจ ท่องเที่ยวไปกับครอบครัวหรือทีมงานได้อย่างสบายใจ

 

ตัวแปรสำคัญที่มีอิทธิพลต่อชีวิตการทำงานของคนในยุคนี้ คือเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Technology) ซึ่งมีบทบาทสำคัญทำให้การการทำธุรกิจในปัจจุบันมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อาทิ เช่น

  • การโอนเงินหรือซื้อสินค้าบริการด้วยอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง (Internet Banking)
  • การเลือกซื้อสินค้าในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือ (Online Shopping via Mobile App)
  • การแชตส่งข้อความรวมถึงภาพและวีดีโอผ่านแอปพลิเคชันโซเชียลเน็ตเวิร์ค (Multimedia Message via Social Network)
  • การทางโฆษณาผ่านแอปพลิเคชันและสื่อโซเชียลต่าง ๆ (Online Advertising via Social Media & App)

 

แต่ทว่า การมาถึงของเทคโนโลยีเอไอ หรือ ภาษาไทยเรียกว่า ปัญญาประดิษฐ์ (AI: Artificial Intelligent) ยิ่งเป็นตัวเร่งการเปลี่ยนแปลงนำไปสู่การแข่งขันที่เข้มข้นขึ้นของผู้ประกอบการไทย ซึ่งจะเห็นได้จากการปรับตัวและริเริ่มนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาผสมผสานใช้กับธุรกิจต่างๆ และได้รับความนิยมในปัจจุบัน อาทิ

 

1. แชทบอทปัญญาประดิษฐ์ และ เอไอช่วยสร้าง (Chatbot AI & Generative AI) :

นำมาใช้เป็นผู้ช่วยคนสำคัญประหนึ่งมีเลขาส่วนตัว ช่วยจัดการด้านการหาข้อมูลและความรู้ การพัฒนางานและธุรกิจ ทั้งนี้ ด้วยความอัจฉริยะของแชทบอท สามารถให้คำตอบและเสนอแนวทางพัฒนาธุรกิจของคุณได้ โดยในปัจจุบันมีรองรับการใช้งานเป็นภาษาไทยแล้วอีกด้วย ส่วนเจ้าเอไอช่วยสร้าง สามารถผลิตคอนเท้นท์ เนื้อหา ภาพ วีดีโอ และข้อมูลให้กับธุรกิจของคุณ ตัวอย่างการนำมาใช้งาน เช่น ออกแบบชิ้นงานโฆษณา ทำภาพประกอบเมนูอาหาร เป็นต้น

2. หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร (Delivery Robot with AI) :

พบได้ตามร้านอาหารชั้นนำทั้งเมืองไทยและต่างประเทศ ทำหน้าที่เสิร์ฟอาหารและให้บริการลูกค้าได้ไม่แพ้พนักงานที่เป็นมนุษย์ ช่วยลดความเหนื่อยล้าจากงานที่ต้องใช้พลังกายสูงได้

3. เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ ด้วยเอไอ (AI 3D Printing) :

เทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในอุตสาหกรรมการผลิต ไม่ว่าจะงานเล็กที่ต้องใช้ความปราณีตขั้นสูงไปจนถึงอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งเอไอจะเข้ามาเสริมบทบาทด้านการออกแบบให้สอดคล้องกับหลักการ 3D Model มีประสิทธิภาพและความแม่นยำที่มากขึ้น

4. ระบบบ้านอัจฉริยะ (Smart Home with AI) :

การใช้เทคโนโลยีในการควบคุมและจัดการอุปกรณ์ภายในบ้านให้เป็นระบบที่สะดวกสบาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถควบคุมผ่านแอปด้วยระบบอัตโนมัติและตรวจจับสภาพแวดล้อม ช่วยการประหยัดพลังงานและความปลอดภัย อีกทั้งยังการเชื่อมต่อกับระบบสื่อสารอื่น ๆ ได้ด้วย

 

หากคุณเริ่มสนใจและต้องการค้นหาร้านค้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่เอไอเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง คุณสามารถค้นร้านค้าเพิ่มเติมในเว็บไซต์ https://www.yellowpages.co.th

 

YellowPages เพื่อนคู่คิดของธุรกิจไทย ขอร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ด้วยการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ เพื่อเป็นเครื่องมือในการเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์แก่ธุรกิจ และบริการ SEO เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย ปิดการขายทันใจ ทำธุรกิจบนช่องทางออนไลน์แบบราบรื่นไม่มีสะดุด

 

ทีมงานเยลโล่เพจเจส

บทความแนะนำ

AI Search ไม่ใช่แค่เทคโนโลยีที่มาเพื่อเปลี่ยนแปลงวิธีการค้นหาข้อมูล เรียนรู้และก้าวทันเทคโนโลยีใหม่ๆ

ChatGPT กำลังสร้างกระแสในโลกปัญญาประดิษฐ์ ที่จุดประกายความอยากรู้อยากเห็นและศักยภาพใหม่ ๆ แต่ ChatGPT คืออะไรกันแน่?

เมื่อโลกกำลังเปลี่ยนแปลงสู่ยุคเอไอ (A.I.) เตรียมความพร้อมให้ธุรกิจของคุณไปกับ YellowPages

Carbon Footprint คือ ปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ถูกปล่อยออกมาจากกิจกรรมต่าง ๆ ของมนุษย์ เช่น การคมนาคมขนส่ง การผลิตสินค้า

เมื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัลแล้ว ความสะดวกสะบายคงที่เป็นที่ต้องการของใครหลาย ๆ คน อีกทั้งยุคนี้ยังมีเทรนด์การขายสินค้าออนไล