เคมีทำความสะอาดโลหะ Pre-treatment

เคมีกลุ่มนี้เป็นเคมีสำหรับล้างไขมัน ทำความสะอาดผิวเหล็ก ทองแดง และโลหะต่าง ๆ เพื่อนำไปสู่ขั้นตอนการผลิต อาทิ เช่น ใช้เคมีในการล้างทำความสะอาดทองแดงเพื่อนำไปผลิตเป็นแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ใช้ล้างผิวเหล็กหรืออะลูมิเนียม เพื่อนำไปชุบสี ซึ่งขั้นตอนการล้างไขมัน หรือทำความสะอาดผิวมีหลากหลายวิธี

extratechchemical

1. การล้างทำความสะอาดแบบช็อตไฟฟ้า

เป็นกระบวนการของการเกิดปฏิกิริยาทางไฟฟ้าเคมี ประกอบด้วย ขั้วไฟฟ้า สารละลายอิเล็กโทรไลต์ และเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสตรง โดยกระแสไฟฟ้าจะไหลผ่านสารละลายจากขั้วบวก (แอโนด) ไปยังขั้วลบ (แคโทด) โลหะที่ถูกทำให้ละลายอยู่ในรูปของไอออนที่มีประจุบวกจะวิ่งไปรับอิเล็กตรอนที่ขั้วลบเกิดเป็นอะตอมของโลหะเคลือบติดอยู่ที่ผิวของชิ้นงาน เรียกว่า “รีดักชัน

extratechchemical

2. การล้างทำความสะอาดแบบใช้เครื่องอัลตร้าโซนิค (ใช้เสียง)

เป็นเครื่องมือสำหรับใช้ทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนโลหะ เช่น เครื่องมือแพทย์ ชิ้นส่วน อะไหล่ต่างๆ โดยตัวถังจะอาศัยหลักการทำงานจากการส่งคลื่นเสียงความถี่สูงร่วมกับน้ำเปล่า และน้ำยาทำความสะอาด

extratechchemical

3. การล้างทำความสะอาดแบบต้ม

เป็นการใช้สารละลายล้างไขมัน โดยผสมโซเดียมฟอสเฟต (5 กรัม) และโซเดียมซิลิเกต (1.5 กรัม) ผสมน้ำประมาณ 1 ลิตร แช่ทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นต้มในน้ำเดือดประมาณ 20 นาที

ในแต่ละวิธีจะเป็นการทำความสะอาดที่แตกต่างกันไป ซึ่งการใช้น้ำยาเคมีในการทำความสะอาดก็เป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญเป็นอย่างยิ่ง หากท่านต้องการสารเคมีเพื่อทำการล้างโลหะ หรือใช้เพื่อเป็นสารตั้งต้นเตรียมผิว สามารถติดต่อหาสารเคมีได้ที่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็กซ์ตร้า เทคโนโลยี เคมีคอล เป็นผู้จำหน่ายเคมี พร้อมบริการน้ำยาชุบที่ได้มาตรฐาน อีกทั้งยังเป็นตัวแทนจำหน่ายตู้ไฟสำหรับงานชุบเครื่องทดสอบชิ้นงาน และอุปกรณ์ทดสอบคุณภาพงานชุบจากต่างประเทศ


ติดต่อเรา    
ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็กซ์ตร้า เทคโนโลยี เคมีคอล
ที่อยู่ : 92/7-8 หมู่ 4 ซอยเทียนทะเล 25 ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ 10290
เบอร์โทร : 0-2452-3511-2
อีเมล์ : extratech.chem@gmail.com
เว็บไซต์ : https://extratech.yellowpages.co.thhttps://www.extratech.co.th