1 พฤษภาคม วันแรงงานแห่งชาติ

วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปีเป็น "วันแรงงานแห่งชาติ" เพื่อเป็นการยกย่องและชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของแรงงาน เพื่อให้เกิดการพัฒนาทั้งในคุณภาพ ความเป็นอยู่ ตลอดจนสิทธิอันชอบธรรมที่ผู้ใช้แรงงานสมควรจะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างจริงจัง รัฐบาลจึงได้กำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปีเป็น วันแรงงานแห่งชาติ ประจำประเทศไทย

           อุตสาหกรรมไทยในสมัยก่อนได้เริ่มขยายตัวมากขึ้น ผู้ใช้แรงงานต่างก็มีปัญหาที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งปัญหาแรงงานก็ยังมีความซับซ้อนยากที่จะแก้ไขได้โดยงาน ทำให้ในปี พ.ศ. 2475 ประเทศไทยได้เริ่มมีการจัดการบริหารแรงงาน โดยเป็นการจัดสรรและพัฒนาแรงงาน ตลอดจนคุ้มครองและดูแลสภาพการทำงานของแรงงาน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างรากฐานและส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างนายจ้างและลูกจ้างให้ดีขึ้น ซึ่งในวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2499 คณะกรรมการจัดงานที่ระลึกแรงงานได้จัดประชุมขึ้น โดยมีความเห็นตรงกันว่าควรกำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคม ให้เป็นวันที่ระลึกถึงแรงงานไทย จึงได้มีหนังสือถึงนายรัฐมนตรีขอให้รับรองวันที่ 1 พฤษภาคม ทำให้นับแต่นั้นมา วันที่ 1 พฤษภาคม จึงกลายเป็น วันกรรมกรแห่งชาติ จนต่อมาก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็น วันแรงงานแห่งชาติ

1 พฤษภาคม วันแรงงานแห่งชาติ

 

ในปี พ.ศ. 2517 ได้เปิดโอกาสให้มีการเฉลิมฉลองตามสมควร โดยได้มอบหมายให้กรมแรงงานที่ขณะนั้นสังกัดกระทรวงมหาดไทยจัดงานฉลองวันแรงงานแห่งชาติขึ้นที่สวนลุมพินี ภายในงานได้มีการจัดให้ทำบุญตักบาตร มีนิทรรศการแแสดงความรู้ ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยแต่เดิมนั้นการบริหารแรงงานอยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย แต่รัฐบาลได้เล็งเห็นว่าควรจะมีการยกระดับหน่วยงานเพื่อให้มีงบประมาณและเจ้าหน้าที่สำหรับการดูแลผู้ใช้แรงงานอย่างพอเพียง ในวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2536 จึงได้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาให้จัดตั้งกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมขึ้น เพื่อให้การบริหารงานมีความก้าวหน้าทัดเทียมนานาประเทศ

 

          แนะนำบริษัทสรรหาแรงงาน โดย YellowPages

           1. บริษัทนำเข้าแรงงานต่างด้าว MOU ใกล้ฉัน สมุทรปราการ สมาร์ท เอส เอ็ม

ให้คำปรึกษาบริการจัดหา-จัดการด้านเอกสารแรงงานต่างด้าว MOU ใหม่และรับต่อ MOU ครบ 4 ปี พร้อมบริการด้านเอกสารที่เกี่ยวข้องกับนายจ้างและทางราชการครบถ้วนครบวงจรเราเป็นมืออาชีพให้คำปรึกษาแนะนำวิธีการแก้ปัญหาขั้นตอนทางกฎหมายเกี่ยวกับนายจ้างและแรงงานต่างด้าวอย่างถูกต้อง ตอบสนองภาคธุรกิจ (นายจ้างที่เป็นนิติบุคคล-นายจ้างบุคคลธรรมดา) และตอบสนองภาคอุตสาหกรรม บริการรวดเร็วถูกกฎหมาย

บริษัทนำเข้าแรงงานต่างด้าว MOU ใกล้ฉัน สมุทรปราการ สมาร์ท เอส เอ็ม

 

           2. บริษัท นำคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศ พี.ซี 80 แอนด์ เซอร์วิส จำกัด

กว่า 10 ปีที่บริษัท นำคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศ พี.ซี 80 แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ได้ดำเนินการธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ เมียนมา ลาว กัมพูชา ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศด้วยระบบ MOU อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และได้จดทะเบียนกับกรมการจัดหางานกระทรวงแรงงาน

บริษัท นำคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศ พี.ซี 80 แอนด์ เซอร์วิส จำกัด

 

           3. บริษัทรับเหมาแรงงาน สมุทรปราการ – พีพีแอล

เราเป็นบริษัทรับจัดหาแรงงานจ้างเหมา จัดหาแรงงานไทย ให้บริการรับจ้างเหมาแรงงานประจำ และ จัดส่งแรงงานจ้างเหมาชั่วคราว ทั้งแรงงานชาย แรงงานหญิง ที่ผ่านการคัดเลือกคุณสมบัติและฝึกอบรมแล้ว เข้าปฏิบัติงานด้านการผลิต การบรรจุ การจัดส่ง พนักงานขับรถส่งของ พนักงานเก็บกวาดทำความสะอาด

บริษัทรับเหมาแรงงาน สมุทรปราการ – พีพีแอล

 

           4. แม่บ้านคุณธรรม

สำนักงานจัดหางาน แม่บ้านคุณธรรม เป็นศูนย์จัดหาแม่บ้านไทยแม่บ้านต่างด้าว จัดหาแรงงานต่างด้าวและแรงงานไทย ให้กับลูกค้าเพื่อใช้งานตามวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน แม่บ้านคุณธรรม จดทะเบียนถูกต้องมีใบประกอบการจริง มีประสบการณ์และได้รับความเชื่อถือมากนานกว่า 30 ปี

แม่บ้านคุณธรรม

 

ที่มา : https://www.songkhlacity.go.th, https://www.prd.go.th

บทความแนะนำ

ในปัจจุบันโลกของเรากำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ กำลังพัฒนาและเกิดขึ้นใหม่อยู่เสมอ ที่สำคัญ

ปัจจุบันโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีล้ำสมัย และ AI เข้ามาแทนที่งานบางประเภท หลายคนคงสงสัยว่า สายอาชีพอะไรบ้าง

ปี 2023 ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ในแวดวงธุรกิจที่เกิดขึ้นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ และเทคโนโลยีได้มีการถือกำเนิดขึ้

วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปีเป็น "วันแรงงานแห่งชาติ" เพื่อเป็นการยกย่องและชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของแรงงาน เพื่อให้เกิดกา

เนื่องจากในปี 2023 ที่ผ่านมานั้น ได้มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากและมีการแข่งขันกันสูงมา