1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. ราวกระจกบันไดที่มีดีไซน์โดดเด่น สำหรับ ร้านค้าและโ...

ราวกระจกบันไดที่มีดีไซน์โดดเด่น สำหรับ ร้านค้าและโรงแรม

ราวบันไดกระจก เป็นอุปกรณ์กั้นที่ทำจากกระจก ที่จะช่วยสร้างรูปลักษณ์ให้กับร้านค้า และโรงแรม ให้ดูสวยงามแบบโมเดิร์น และมีบรรยากาศร่วมสมัย

สถานประกอบการหลายแห่งมักเลือกใช้ราวบันไดกระจกเนื่องจากทำให้พื้นที่ดูโล่งโปร่งสบายตา และมองเห็นทิวทัศน์โดยรอบได้ชัดเจน

ราวบันไดกระจก

ประเภทของกระจกที่ใช้ทำ “ราวกระจกบันได”
กระจกมีหลายประเภทเพื่อผลิตราวบันได โดยกระจกที่นิยมใช้กับร้านค้า และโรงแรม มีให้ 4 ประเภท ได้แก่

กระจกนิรภัย 
เป็นวัสดุที่โดดเด่นในด้านความแข็งแรง และความปลอดภัย จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยม ทั้งนี้กระจกนิรภัยได้รับการอบด้วยความร้อนเพื่อเพิ่มความทนทาน มักถูกใช้ทำราวบันได เพราะหากแตก กระจกนิรภัยจะแตกเป็นชิ้นเล็กๆ ซึ่งไม่เป็นอันตราย

ราวบันไดกระจก

กระจกอะครีลิก 
ลักษณะของกระจกชนิดนี้จะมีน้ำหนักเบา ขึ้นรูปได้ง่าย และทนต่อการแตก สำหรับจุดเด่นที่ผู้ประกอบการหลายรายมักเลือกใช้ เพราะความใสของแผ่นอะคริลิกเหมาะสำหรับการติดตั้งแผงกั้นแต่ไม่ต้องการให้มีอะไรรบกวนการมองเห็น อย่างไรก็ตาม กระจกอะครีลิกอาจเป็นรอยได้ง่ายกว่ากระจกนิรภัย

กระจกลามิเนต
ประกอบด้วยกระจก 2 ชั้น มีชั้นพลาสติกอยู่ตรงกลางกระจกลามิเนตให้ความปลอดภัยเป็นพิเศษเนื่องจากมีการยึดติดกันแน่นแม้จะแตก จุดเด่นที่น่าสนใจคือ กระจกลามิเนตมีให้เลือกหลายเฉดสี หรือหลายโทนสี และสามารถผลิตเป็นแบบตรงหรือโค้งได้ สร้างรูปลักษณ์ที่หลากหลายได้มากขึ้น

กระจกฝ้า
กระจกฝ้าคือแผ่นกระจกโปร่งใสที่ถูกทำให้ทึบแสงโดยการพ่นทรายหรือใช้กรดกัด เนื่องจากแสงจะกระจัดกระจายในระหว่างการส่งผ่าน กระจกจึงออกมาเป็นโปร่งแสง บดบังการมองเห็นแต่มีแสงผ่านเข้ามาได้ ข้อดีคือ รักษาความเป็นส่วนตัว มีความทนทาน บำรุงรักษาง่าย อีกทั้งประยุกต์ใช้งานได้หลายพื้นที่ 

ราวบันไดกระจก

การติดตั้งราวกระจกบันได ยังต้องคำนึงถึง สถานที่ติดตั้ง ขนาดของโครงการ รวมถึงความซับซ้อนในการติดตั้ง จึงควรเลือกใช้งานบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ มีประสบการณ์ มีช่างมืออาชีพ พร้อมให้คำปรึกษา 

นั่นก็คือ “บริษัท แบลโคนิค จำกัด” ที่รับออกแบบ และติดตั้งราวกระจกบันได ด้วยการใช้กระจกมาตรฐานจากประเทศไทย รวมถึงอุปกรณ์สำเร็จรูป ที่สามารถนำไปประกอบ ติดตั้งได้เอง และสามารถผลิตสแตนเลส ตามแบบ Design ที่ลูกค้าต้องการได้ และยังมีประสบการณ์ทำงานกับบริษัทชั้นนำระดับประเทศอีกด้วย

สนใจสอบถามได้ที่

บริษัท แบลโคนิค จำกัด
ที่ตั้ง : 72 ถนนพัฒนาการ เขต/แขวงประเวศ กรุงเทพมหานคร 10250
โทรศัพท์ : 02-321-2026 ,02-322-7471
Fax 02-722-0381
Line: @balconic
Email: info.balconic@hotmail.com
เว็บไซต์ : https://www.balconic.com