1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. เก้าอี้พลาสติก ตอบโจทย์ทุกการนั่ง “สะดวก-สบาย-เซฟร...

เก้าอี้พลาสติก ตอบโจทย์ทุกการนั่ง “สะดวก-สบาย-เซฟรายจ่าย”

เก้าอี้พลาสติก ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน สืบสาวเล่าถึงเรื่องการก่อกำเนิดครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2530 นั่นทีเดียว เรียกว่า อยู่คู่กับคนไทยมากว่า 30 ปีแล้ว

ในยุคแรกๆ เก้าอี้พลาสติก เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้เฉพาะในกลุ่มชาวไทยเชื้อสายจีน หลังจากนั้นก็เริ่มแพร่หลายมากขึ้นเนื่องจากมีน้ำหนักเบา ความยืดหยุ่น เคลื่อนย้ายสะดวก การดูแลรักษาก็ทำได้ง่าย และมีราคาที่เป็นมิตร

เก้าอี้พลาสติก

ความนิยมของเก้าอี้พลาสติก ไม่ได้จำกัดแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังแพร่กระจายไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย เนื่องจากข้อดีมากมายประการ ได้แก่

-    สีสันสดใส แถมมีให้เลือกหลากหลายสี
-    มีทุกไซส์ ทุกสไตล์ให้เลือกใช้งาน
-    มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้รวดเร็ว สะดวก
-    สามารถที่นำเก้าอี้มาซ้อนทับกันได้ ประหยัดพื้นที่เมื่อต้องจัดเก็บ
-    ราคามิตรภาพประทับใจทุกชนชั้น นั่นคือ ราคาถูกซื้อหาง่ายนั่นเอง
-    ทนความชื้นและน้ำได้เป็นอย่างดี
-    ไม่เป็นสนิมเหมือนเก้าอี้โลหะ 
-    ไม่ถูกแมลงกัดแทะเหมือนเก้าอี้ไม้
-    ทำความสะอาดได้ง่าย บางครั้งเพียงแค่น้ำเปล่าก็ได้แล้ว
-    สามารถรีไซเคิลได้ ลดโลกร้อนไปอีก

นอกจาก เก้าอี้พลาสติก มีไว้สำหรับนั่งแล้ว คนไทยยังมีความคิดสร้างสรรค์ นำไปดัดแปลงใช้งานอื่นได้อีก อาทิ
-    การวางเก้าอี้พลิกกลับด้านแล้วเอาถุงดำมาครอบ ทำเป็นถังขยะ 
-    ใช้เป็นแท่นวางของ วางพัดลม 
-    เก้าอี้มาวางริมถนนแทนกรวยจราจร 
-    นำเก้าอี้มาวางเรียงต่อกันกลายเป็นที่นอนได้ด้วย

เก้าอี้พลาสติก

วิธีเลือกซื้อ เก้าอี้พลาสติก ให้เหมาะกับการใช้งาน

1. ทดลองนั่ง
การตรวจสอบความแข็งแรงทนทานของเก้าอี้พลาสติกที่เราต้องการใช้งานอย่างง่ายที่สุด ก็คือ ทดลองนั่ง ลุก แล้วก็นั่ง แล้วก็ลุก ทำซ้ำหลายๆ ครั้ง โดยเวลานั่งให้ลองขยับตัวสักเล็กน้อย เพื่อให้มั่นใจว่าเก้าอี้พลาสติกที่ต้องการสามารถรองรับน้ำหนัก หรือนั่งแล้วรู้สึกสบายไม่อึดอัดขัดใจ

2. เลือกซื้อเก้าอี้พลาสติกที่เหมาะกับสุขภาพ
หลายท่านมีปัญหาสุขภาพ เช่น ปวดคอ ปวดหลัง จึงควรซื้อเก้าอี้แบบมีพนักพิง เพื่อช่วยรับน้ำหนักของกระดูกสันหลัง ระดับคอและอก ข้อดีของเก้าอี้แบบมีพนักพิงจะช่วยพยุงศีรษะ จึงช่วยลดอาการล้าของกล้ามเนื้อคอและหลังได้ 
สำหรับเก้าอี้ที่มีที่พักแขนเพิ่มขึ้นมาด้วย ก็จะช่วยลดอาการปวดแขนและไหล่ ได้อีก หากต้องนั่งนานๆ ก็จะยิ่งช่วยให้ร่างกายรู้สึกสบายมากขึ้น 

เก้าอี้พลาสติก

3. สถานที่ และสถานการณ์ในการใช้งาน
การใช้งานเก้าอี้ในที่ร่ม หรือที่แจ้งนั้น มีความแตกต่างกัน อย่างการใช้งานในที่แจ้งที่ต้องเผชิญกับความร้อนก็ต้องเลือกเก้าอี้ทำจากวัสดุทนความร้อนสูงได้ หากต้องใช้กับสถานการณ์ที่ต้องนั่งนานๆ ก็ควรเลือกเก้าอี้มีพนักพิง หรือมีที่พักแขนเพิ่ม จะทำให้ลดอาการปวดเมื่อย

4. ดูจากคุณภาพวัสดุ
ปัจจุบันเก้าอี้พลาสติกทำจากวัสดุที่หลากหลาย หากต้องการเก้าอี้คุณภาพใช้งานได้นาน ต้องเลือกที่ผลิตจากเมล็ดพลาสติกเกรดเอ ทนต่อความเป็นกรดด่างได้ดี รวมถึงทนแดดทนฝน รับน้ำหนักได้มาก และทำความสะอาดได้ง่ายด้วย หากท่านซื้อตามร้านค้าเล็กอาจไม่ได้คำตอบที่น่าพอใจ จึงควรสอบถามจากบริษัทที่น่าเชื่อถือจะดีกว่า

5. ราคา
หากเราต้องการซื้อเก้าอี้เป็นจำนวนมาก ควรเลือกซื้อจากบริษัทที่ไว้วางใจได้ และเลือกซื้อจากบริษัทที่มีทั้งราคาขายปลีก-ขายส่ง เพื่อเปรียบเทียบราคาไปด้วยกันในครั้งเดียว

การรับประกันเก้าอี้พลาสติก

6. การรับประกัน 
เก้าอี้พลาสติก มีอายุการใช้งานเช่นเดียวกับสินค้าประเภทอื่นๆ โดยส่วนใหญ่ร้านค้าเล็กๆ มักจะไม่รับประกันการใช้งาน ดังนั้นหากท่านซื้อในปริมาณมาก ควรเลือกซื้อจากบริษัทที่มีการรับประกัน หรือข้อกำหนดการแลกเปลี่ยนสินค้ากรณีเกิดความชำรุดก่อนเวลาอันควร

สกรีนเก้าอี้พลาสติก

7. มีบริการพิมพ์ชื่อ เเละสกรีนชื่อ หลังเก้าอี้ 
กรณีที่ท่านต้องการซื้อเก้าอี้พลาสติกจำนวนเพื่อนำไปต่อยอดสำหรับกิจการ เช่น รับจัดโต๊ะจีน รับจัดงานนอกสถานที่ การปล่อยเก้าอี้ให้เช่า หรือเพื่อการทำบุญกุศล เช่น นำไปบริจาคสถานที่ราชการ วัดวาอาราม รวมถึงให้คนรู้จักหยิบยืมไปใช้งาน ควรเลือกซื้อจากบริษัทที่ให้บริการสกรีนชื่อไว้ที่ด้านหลังของเก้าอี้ เพื่อสะดวกในการตรวจสอบและจัดเก็บ

 

อย่างไรก็ดี ควรสอบถามถึงเงื่อนไขการให้บริการ เพราะบางบริษัทอาจมีข้อกำหนดว่าต้องซื้อขั้นต่ำกี่ตัวขึ้นไปจึงบริการสกรีนชื่อให้ฟรี แต่หากซื้อไม่มากจะคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเป็นจำนวนเท่าไหร่ เพื่อจัดสรรงบประมาณให้เหมาะสม

การเลือกซื้อเก้าอี้คุณภาพมาตรฐาน พร้อมการให้บริการที่ครบวงจร จึงควรต้องเลือกซื้อจากบริษัทชั้นนำที่ประกอบกิจการมาเป็นเวลานาน ซึ่งทำให้มั่นใจได้ถึงความซื่อสัตย์ และน่าเชื่อถือ โดยบริษัทที่เข้าเกณฑ์นี้ คือ บริษัท วิริยะกิจอุตสาหกรรมพลาสติก จำกัด

เก้าอี้พลาสติก

บริษัท วิริยะกิจอุตสาหกรรมพลาสติก จำกัด เป็นผู้นำด้านสินค้าพลาสติกมามากกว่าทศวรรษ สินค้ามีหลากหลายประเภท เช่น เก้าอี้พลาสติก ทั้งเก้าอี้กลม และเก้าอี้พนักพิงพลาสติก อีกทั้งยังมีการให้คำแนะนำในการเลือกซื้อสินค้า และบริการพิมพ์ชื่อ สกรีนชื่อ หลังเก้าอี้ รวมถึงการให้บริการจัดส่งสินค้าทั่วประเทศมีจำหน่าย เก้าอี้พลาสติก สำหรับพ่อค้าแม่ค้าขายอาหาร เก้าอี้โต๊ะจีน เก้าอี้พลาสติกถวายวัด

   ► เก้าอี้พลาสติก เก้าอี้โต๊ะจีน เก้าอี้ถวายวัด เก้าอี้แบบมีพนักพิง เก้าอี้พลาสติกมีพนักพิงมีที่วางแขน
   ► เก้าอี้พลาสติกกลม เก้าอี้พลาสติกกลม 5 ขา เก้าอี้พลาสติกเหลี่ยม เก้าอี้หัวโล้น ทำจากพลาสติกเกรดเอ รุ่นโคตรคุ้มใช้โคตรทน สำหรับร้านอาหาร
   ► เก้าอี้เมาน์เทนทรงเตี้ย เก้าอี้เมาน์เทนทรงสูง เก้าอี้นั่งซักผ้า
       ทางบริษัทมีบริการสกรีนชื่อ พิมพ์ชื่อ (Hot Stamp) และบริการส่งทั่วประเทศ ** เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด **

 

สอบถามเพิ่มเติม และสั่งซื้อสินค้า ได้ที่
บริษัท วิริยะกิจอุตสาหกรรมพลาสติก จำกัด
โรงงาน : 119 หมู่ 7 ถ.พระประโทน-บ้านแพ้ว ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม 73000
โชว์รูม : 62/15-17 หมู่ 3 ถ.เอกชัย ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 74000
เปิดทำการทุกวันจันทร์ - เสาร์ ตั้งแต่ 8.00 - 17.00 น.
เบอร์โทร : 098-453-0333
Line@ : @viriyakit
Facebook : วิริยะกิจอุตสาหกรรมพลาสติก Viriyakit Plastic
เว็บไซต์ : https://www.viriyakitplastic.com, https://www.viriyakit.co.th
อีเมล์ : marketing@viriyakit.co.th