1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. เข่งพลาสติก บรรจุภัณฑ์ยอดนิยม กับการใช้งานที่หลากห...

เข่งพลาสติก บรรจุภัณฑ์ยอดนิยม กับการใช้งานที่หลากหลาย

เข่งพลาสติก คือ บรรจุภัณฑ์ชนิดหนึ่ง ที่ไว้สำหรับบรรจุสินค้า หรือสิ่งของต่างๆ ซึ่งแต่ดั้งเดิมมักใช้เข่งที่สานจากไม้ไผ่ ต่อมาจึงเปลี่ยนมาใช้เข่งที่ทำจากพลาสติกแทน

Pic-022

ประโยชน์ของ เข่งพลาสติก

นอกจากจะไว้ใส่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ แล้ว ยังมีข้อดีคือทนทาน น้ำหนักเบา มีความเหนียวยืดหยุ่น คงทนต่อสภาพอากาศ และมีราคาถูกอีกด้วย

เข่งพลาสติก การใช้งานที่หลากหลาย

1.บรรจุผัก และผลไม้ 
การนำไปใช้ใส่ผัก และผลไม้ มักใช้เข่งเบอร์0 เบอร์1 และเบอร์2 เพราะมีขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถจะจุผลิตภัณฑ์ได้ ค่อนข้างมาก โดยใส่ผลไม้ต่าง ๆ เช่น ทุเรียน มังคุด ลองกอง มะพร้าว แตงโม สับปะรด เป็นต้น 

2.ใช้ปลูกต้นไม้ 
สำหรับผู้ที่ประหยัดต้องการพื้นที่ หรือมีพื้นที่จำกัด รวมถึงต้องการเคลื่อนย้ายต้นไม้บ่อยๆ ล้วนใช้เข่งพลาสติกเช่นกัน โดยถ้าเป็นไม้ยืนต้นจะใช้ขนาดใหญ่ คือ เบอร์0 แต่ถ้าเป็นไม้เล็กๆ ก็จะใช้เข่งเบอร์3 เบอร์6 เบอร์7 ตามลำดับ

Pic-033

3.บรรจุสัตว์น้ำเพื่อจำหน่าย
เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์น้ำก็ใช้เข่งพลาสติกในการขนย้ายสัตว์เช่นกัน ได้แก่ ปลาบ่อ กุ้งบ่อ หรืออื่นๆ โดยใช้เข่งได้ทุกเบอร์แล้วแต่การแยกประเภท

4.ใช้เป็นที่ทิ้งขยะ
เข่งพลาสติกที่ถูกใช้งานเป็นเวลานานแม้จะดูเก่าแต่ก็สามารถประยุกต์ใช้งานอื่นได้ คือนำมาทำเป็นภาชนะเก็บใบไม้แห้ง หรือขยะต่างๆ ซึ่งก็มักจะใช้เบอร์0 เป็นหลัก

Pic-04

เข่งพลาสติก จึงเป็นบรรจุภัณฑ์ยอดนิยม ซึ่งได้รับการยืนยันโดย บริษัท วิริยะกิจอุตสาหกรรมพลาสติก จำกัด ผู้นำในการขึ้นรูปผลิตภัณฑ์พลาสติกของประเทศไทย ที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้สูงสุด พร้อมบริการรับทำชื่อสินค้าตามแบบ และจัดส่งสินค้าทั่วประเทศ
 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท วิริยะกิจอุตสาหกรรมพลาสติก จำกัด
โรงงาน : 119 หมู่ 7 ถ.พระประโทน-บ้านแพ้ว ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม 73000
โชว์รูม : 62/15-17 หมู่ 3 ถ.เอกชัย ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 74000
เปิดทำการทุกวันจันทร์ - เสาร์ ตั้งแต่ 8.00 - 17.00 น.
เบอร์โทร : 098-453-0333
Line@ : @viriyakit
Facebook : วิริยะกิจอุตสาหกรรมพลาสติก Viriyakit Plastic
เว็บไซต์ : https://www.viriyakitplastic.com, https://www.viriyakit.co.th
อีเมล : contact@viriyakit.co.th