รายงานใหม่จาก Forrester ที่จัดทำโดย WNS เผยให้เห็นว่า 2 ใน 3 ของผู้ที่เป็น Decision Maker (63%) จากหลายอุตสาหกรรมได้เล็งเห็นความสำคัญของเรื่องข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) เพื่อทำการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ และองค์กรมากกว่าครึ่ง (54%) สามารถเพิ่มรายได้มากขึ้น
งานวิจัยจากผู้ที่เป็น Decision Maker จำนวน 450 คน มาจาก 7 อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ ธนาคารการเงิน, ประกัน, การผลิต, ค้าปลีก, สินค้าอุปโภคบริโภค, วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต และเทคโนโลยีขั้นสูง จากหลายภูมิภาคทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เผยให้เห็นด้วยว่าองค์กรที่มีการใช้งาน Data Analytics ขั้นสูงและใช้มาสักพักหนึ่งแล้วจะเห็นว่า 54% ขององค์กรสามารถเพิ่มรายได้มากขึ้น และอีก 44% สามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดของตนได้ และยังแสดงให้เห็นอีกว่า องค์กรที่มีความเข้าใจในเรื่องดิจิทัล สามารถบริหารจัดการผลกระทบจากโรคระบาดและการล็อกดาวน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
อีกทั้ง Data Analytics ยังทำให้องค์กรเหล่านั้นมีความ Agile สามารถปรับตัว เพื่อเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ทั้งในห่วงโซ่อุปทาน, การกระจายสินค้า และความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่ง 82% ขององค์กรที่ว่านั้นจะมีรายได้เติบโตขึ้นเมื่อเทียบแบบ year-on-year ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการระบาดของไวรัส COVID-19 ที่รุนแรงก็ตาม