บริษัท ว.พลาสติก (2002) จำกัด
คุณอรรถชัย เชวงวรกุล
ตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป
บริษัท ว.พลาสติก (2002) จำกัด
คุณกรองพร สิริประสิทธิ์พงศ์
ตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
บริษัท ว.พลาสติก (2002) จำกัด
VDO ผู้ลงโฆษณา
บริษัท ว.พลาสติก (2002) จำกัด
“บริการมากกว่าคุณคิด ราคาเป็นมิตรตลอดไป” นโยบายที่ยึดถือมากว่า 30 ปี เราเชี่ยวชาญด้านฉีดพลาสติก ด้วยเครื่องจักรตั้งแต่ 50 – 2,200 ตัน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในทุกๆ อุตสาหกรรมได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ กำลังเพิ่มและขยายการผลิตสินค้าพลาสติกประเภทวัสดุก่อสร้าง และภาชนะพลาสติกที่ใช้ในอุตสาหกรรมสิ่งทอ การเกษตร การประมง และอื่นๆ อีกมากมาย
จุดเริ่มต้นของบริษัท
คุณพ่อเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทนี้ขึ้นเมื่อ 30 ปีที่แล้ว แรกเริ่มเป็นธุรกิจผลิตตัวแกนหลอดด้ายใช้ในอุตสาหกรรมสิ่งทอ สมัยนั้นเป็นตลาดที่ใหญ่มากในประเทศไทย แต่เมื่อถึงยุควิกฤต ทำให้คุณพ่อต้องคิดหาโปรดักท์ไลน์ใหม่ๆ เพื่อมาทดแทนวิกฤตตรงนี้ที่เราสูญไป จึงปรับเปลี่ยนเครื่องจักรผลิตสินค้าด้านอุปกรณ์ก่อสร้างหรืออุปกรณ์การเกษตร
สินค้าและบริการของบริษัทมีอะไรบ้าง
บริษัทเราเป็นทั้งผู้ผลิตและจัดจำหน่าย สินค้าที่เราจำหน่ายหลักๆ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม 1. อุปกรณ์ก่อสร้าง เช่น ถังปูน บุ้งกี๋ เกียงกะบะ และอ่างผสมปูน 2. อุปกรณ์การเกษตร เช่น เข่งผลไม้ ลังผลไม้ ลังหูเหล็ก เป็นต้น 3. หลอดด้ายที่ใช้ในอุตสาหกรรมสิ่งทอ นอกจากนั้นยังมีสินค้าอีกมากมาย เช่น กรอบรูป ถาดกอล์ฟ เครื่องปั่นผลไม้ ส่วนเรื่องการบริการ เรารับจ้างฉีดตัวชิ้นงานพลาสติกตามที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งเราเป็นโรงงานที่ค่อนข้างครบวงจร เรามุ่งเน้นเรื่องการบริการ และคุณภาพของสินค้าเป็นหลัก เราพยายามตอบโจทย์ให้ลูกค้าได้มากที่สุด โดยเราใช้วัตถุดิบที่ดีในการผลิตสินค้านั้นๆ ตลอดจนถึงการผลิต ส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าตรงต่อเวลา บริการฉับไว และรับผิดชอบทุกครั้งเมื่อสินค้ามีปัญหา
กลุ่มลูกค้าของ บริษัท ว.พลาสติก(2002) จำกัด เป็นกลุ่มใด
กลุ่มลูกค้าของบริษัท แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ 90% จะเป็น B2B และอีก 10% จะเป็น B2C B2B จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม 1. กลุ่มดิสทริบิวเตอร์ของบริษัท เป็นกลุ่มยี่ปั๊ว กลุ่มขายส่งทั่วไป และอีกกลุ่มหนึ่ง คือ โมเดิร์นเทรด ส่วนอีก 10% ก็จะเป็น B2C แต่อย่างไรก็ตาม เราจะไม่ทำให้เงื่อนไขต่างๆ หรือผลกระทบต่างๆ ส่งผลต่อราคากับกลุ่มดิสทริบิวเตอร์ของเรา
กระแสดิจิทัล มีผลกระทบต่อกิจการมากน้อยเพียงใด
ถ้าถามว่า กระทบในเรื่องที่ว่าเราจะต้องชิฟตัวเองไปขายของออนไลน์เลยไหม ส่วนนั้นก็คือ ยังไม่กระทบมาก แต่จะกระทบหลักๆ ในเรื่องแบรนด์อแวเนส (Brand Awareness) คือ ลูกค้ายังไม่รู้จักเรา ลูกค้ายังหาเราไม่เจอ อันนี้ เราจะต้องทำอย่างไรก็ได้ให้ลูกค้าหาเราให้เจอ และรู้จักสินค้า และบริการของบริษัทเรา และพอยุคสมัยมันเปลี่ยนไป เราก็เห็นหลายๆ ธุรกิจเริ่มปรับตัว พัฒนานำสื่อดิจิทัลเข้ามาใช้ในธุรกิจ เราก็เริ่มที่จะเรียนรู้ และศึกษา นำข้อมูลความรู้เหล่านั้นมาปรับใช้กับบริษัทเรา ทำให้บริษัทเราเป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านสื่อออนไลน์
เป้าหมายธุรกิจในระยะสั้่นเป็นอย่างไร ภายใต้วิถีเศรษฐกิจ ดิจิทัล ที่รุนแรง
เป้าหมายของเราก็ยังคงเน้นของการสร้างอแวเนส (Awareness) อยู่ คือเราต้องทำอย่างไรก็ได้ให้แบรนด์ ว.พลาสติก ของเรา เป็นที่รู้จัก เวลาลูกค้านึกถึง อ่างผสมปูน ถังปูน เกียงกะบะ บุ้งกี๋ ที่ทำจากพลาสติก หรือจะเป็นเข่งผลไม้ ตะกร้าผลไม้ ลังพลาสติกต่างๆ เราอยากให้เค้านึกถึงเราเป็นแบรนด์แรก หรือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เค้าอยากจะตัดสินใจซื้อ
การใช้สื่อโฆษณาจาก เยลโล่เพจเจส ช่วยประสบความสำเร็จ ในธุรกิจอย่างไร
ตั้งแต่เริ่มใช้เยลโล่เพจเจสมา แบรนด์อเวเนส (Brand Awareness) เราออกมากขึ้น ลูกค้าค้นหาเราเจอ ลูกค้าเสิร์ช เข่งผลไม้ ผลิตตะกร้าผลไม้ ก็จะ pop up บริษัทเราอยู่ลำดับต้นๆ อันนี้ก็ถือว่า ผลตอบรับค่อนข้างดีมากๆ ลูกค้าหาเราเจอได้ง่ายยิ่งขึ้น
คำกล่าวสั้นๆ ถึงบริการจาก www.yellowpages.co.th
“ต้องขอบคุณมากจริงๆ นะคะ ที่สรรสร้างบริการดีๆ ให้กับลูกค้าทุกท่าน”
สินค้าและบริการ