เหล็กแผ่นแต่ละประเภท

เหล็กแผ่น เป็นเหล็กอีกหนึ่งประเภท ที่ถูกใช้งานอย่างแพร่หลาย ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมก่อสร้างหรือยานยนต์ นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปใช้งานได้ทั่วไป ซึ่งเหล็กแผ่นแต่ละชนิด มีลักษณะและการใช้งานที่แตกต่างกัน

เหล็กแผ่น

เหล็กแผ่นดำ

เป็นเหล็กแผ่นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในบ้านเรา เนื่องจากมีคุณสมบัติและประเภทที่หลากหลาย ได้แก่ 
-เหล็กแผ่นลายจะมีลักษณะผิวนูนคล้ายเมล็ดข้าว เพื่อป้องกันการลื่นและน้ำขัง นิยมใช้ปูทางเดินหรือทำพื้นบันได
-เหล็กแบน มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาว สามารถทนแรงยืดพับได้ดี เปลี่ยนรูปได้หลากหลาย แต่ขอบมีความคม สามารถนำไปใช้สำหรับงานเชื่อม, ทำเหล็กดัด, งานฝาท่อและทำแหนบรถยนต์

เหล็กแผ่นทั้งสองประเภทมีลักษณะที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันอย่างเห็นได้ชัดคือ เหล็กทั้งสองประเภทสามารถนำไปแปรรูปใช้กับอุตสาหกรรมหนักได้หลากหลายและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

เหล็กแผ่นขาว

มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า, ผิวมันและวาว, มีความอ่อนนุ่มกว่าเหล็กแผ่นดำ ทำให้ง่ายต่อการขึ้นรูปตามลักษณะการใช้งานแต่ละประเภท, มีความคงทนต่อการกัดกร่อนและป้องกันสนิมได้ดี สามารถนำไปใช้งานในงานอุตสาหกรรมทั่วไป, ใช้ในงานขึ้นรูปที่ต้องการความละเอียดสูง เช่น บอดี้ตู้เครื่องปรับอากาศ หรือบอดี้เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ อีกทั้งยังสามารถใช้ในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ได้อีกด้วย

เหล็กแผ่นสังกะสี

เป็นเหล็กที่มีลักษณะแบน มันวาว ผิวเรียบเนียน คุณสมบัติเด่น ๆ สามารถทนการกัดกร่อน, ป้องกันการเกิดสนิม, ทนน้ำและความชื้น อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน การใช้งานของเหล็กแผ่นสังกะสีสามารถนำไปใช้ในงานโครงสร้างเหล็ก, งานโครงสร้างทั่วไป เช่น กระโจม ราวบันได รั้วและโครงสร้างระเบียง, ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ

เหล็กแผ่น ถือเป็นวัสดุหลักอีกประเภทหนึ่ง ที่มีบทบาทในอุตสาหกรรมต่างๆ มีการใช้งานในหลากหลายมิติของงานแต่ละประเภท และการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่สำคัญคือ ความปลอดภัย มีมาตรฐานและมีคุณภาพ


เราขอแนะนำ บริษัท นวสยาม สตีล จำกัด ที่ได้รับความไว้วางใจจากอุตสาหกรรมให้เป็นผู้นำในเรื่องการให้บริการจัดหาและจำหน่ายสินค้าเหล็กที่มีกว่า 2,000 ชนิด โดยมีผู้บริหารและทีมงานที่มีประสบการณ์ ด้านเหล็กมากกว่า 30 ปี ให้คำแนะนำ บริการที่ดี นอบน้อม จริงใจ ราคายุติธรรม และตรงต่อเวลา คิดถึงเหล็ก คิดถึงเรา นวสยามสตีล

 

บริษัท นวสยามสตีล จำกัด
ที่อยู่ : 77 หมู่ 5 ถ.กิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540
โทร : 02-738-9999
แฟกซ์ : 0-2738-8308-10
E-mail : navasiam@hotmail.com
Line ID : @navasiam
Website : https://navasiam.yellowpages.co.th