1. หน้าแรก
  2. บทความ
  3. สาเหตุ และทางแก้ไข เมื่อพบปัญหา"น้ำรั่ว น้ำซึม"

สาเหตุ และทางแก้ไข เมื่อพบปัญหา"น้ำรั่ว น้ำซึม"

ปัญหาน้ำรั่วน้ำซึมเข้าอาคารสำนักงาน หรือที่พักอาศัยหากปล่อยไว้นานจะส่งผลเสียหายที่ทำให้ค่าใช้จ่ายบานปลาย เช่น การเสื่อมสภาพของอาคาร เชื้อราในตัวอาคาร และความสกปรกอับชื้น ทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บกับผู้ที่อาศัยในตัวอาคารได้

การรั่วซึมในพื้นที่ต่างๆ มีสาเหตุที่แตกต่างกันไป ดังนี้

บ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน

ปัจจัยหลักๆที่ทำให้เกิด น้ำรั่วซึมภายในตัวอาคารมักจะเกิดขึ้นจากท่อประปารั่ว และอีกกรณี คือ  มีน้ำฝนไหลซึมผ่านรอยแตกของอาคารบ้านเรือน ซึ่งถ้าปล่อยไว้นาน จะทำให้เกิดเชื้อราที่ผนังจนลุกลามส่งผลต่อโครงสร้างตัวอาคารได้ 

ผนังรั่วซึม

สาเหตุหลักที่มีน้ำซึมจากผนังอาคาร มักเกิดจากรอยแตกร้าวที่ผนัง ไม่ว่าจะเป็นแบบร่องลึก หรือรอยแยกขนาดใหญ่ ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น ปัญหาเสาบ้านทรุด การใช้ปูนฉาบที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือการผสมปูนที่ไม่ได้สัดส่วน

แก้ปัญหาน้ำรั่วน้ำซึม

พื้นหลังคารั่วซึม

อาคารบ้านเรือนที่ด้านบนเป็นดาดฟ้าคอนกรีต แล้วพบปัญหาน้ำรั่วซึม มักเกิดจากพื้นคอนกรีตไม่เรียบ เมื่อฝนตกทำให้น้ำขังแล้วรั่วซึม หรือพื้นคอนกรีตเสื่อมสภาพจนทำให้พื้นแตกร้าวน้ำจึงซึมเข้าสู่ภายในอาคาร

วิธีแก้ปัญหาการรั่วซึมที่มากับรอยแตกร้าวของพื้น ผนังภายใน-ผนังภายนอก ดาดฟ้าอาคาร หลังคา เป็นกระบวนการที่ต้องใช้ทีมช่างแก้ปัญหาด้วยเครื่องมือ และสารเคมีที่ทันสมัย ได้มาตราฐาน เครื่องมือครบครัน งานเสร็จตามเวลา อย่าง ห้างหุ้นส่วนจำกัด โกสุม เซอร์วิส แอนด์ ทรัคเตอร์

 

ห้างหุ้นส่วนจำกัด โกสุม เซอร์วิส แอนด์ ทรัคเตอร์
ที่อยู่ : 750/1650 ถนนสุขุมวิท 113 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10270
โทร : 0-2757-2708, 08-7597-6584
Line IDkosoom_suriyo
E-mail : kosoom2510@gmail.com
Website : https://kosoomservice.yellowpages.co.thwww.รับเหมากันรั่วกันซึม.com